Tip Story: Bạn không phải làm hài lòng bất cứ ai trước khi nghĩ tới hạnh phúc của riêng mình

“… Buổi offline thương hiệu cá nhân hôm trước, tôi có chạy ra kiếm U để mời lên sân khấu giới thiệu cho các bạn biết, đây là người đã lo bữa trưa cho các bạn. U bảo với tôi rằng “thôi U run lắm không quen đứng ở chỗ đông người, với lại U đang đi chân đất làm sao lên đấy được”. Tôi bảo có con ở đây rồi U không phải sợ. Còn nếu U ngại thì con cũng đi chân đất với U.

Trong suốt vài phút ngắn ngủi ở trên sân khấu, tôi đã đứng cạnh, ôm vai U như vậy. Vì tôi biết, người ta luôn cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với đám đông. Cho dù họ chẳng làm gì sai cả!

Và bạn cũng chẳng làm gì sai cả nếu không uống rượu trước 1000 người uống rượu.

Nhưng nếu cần một ai đó đứng bên cạnh để bạn cảm thấy tự tin hơn vì biết rằng mình không đơn độc, thì hãy cứ nghĩ về tôi và câu chuyện mà tôi đang kể cùng các bạn.

Mỗi người trong chúng ta có một cuộc sống riêng và tự chịu trách nhiệm về điều đó. Bạn không phải làm hài lòng bất cứ ai trước khi nghĩ tới hạnh phúc của riêng mình”.

Source: Nguyen Ngoc Long

